Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng

Tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng



Một ngày khi bạn đang sử dụng iPhone 6/6s để giải trí như là chơi game, lướt web hay dùng cho công việc thì bỗng iPhone 6 bị liệt cảm ứng, bạn không thể thực hiện các thao tác trên màn hình được dẫn đến công việc bị gián đoạn. Tình trạng này dẫn đến chúng ta khó chịu với chiếc smartphone của mình. Vậy có cách nào để khắc phục hiện tượng iPhone 6 /6s bị liệt cảm ứng hay không ? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.




1. Nguyên nhân dẫn đến iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng :

+ Do có quá nhiều ứng dụng ngầm chạy cùng lúc khiến cho máy không xử lý kịp gây ra tình trạng màn hình bị liệt cảm ứng.




+ Trong quá trình sử dụng , bạn sơ ý để cho máy mình va phải vật cứng, khiến cho màn hình bị va chạm mạnh.

+ Do nguồn điện cung cấp từ pin đến màn hình không được ổn định, làm cho màn hình thiếu năng lượng không thể hoạt động tốt được.

+ Hay bạn vô tình làm rơi chiếc iPhone ở một độ cao nhất định dẫn đến màn hình hoạt động không ổn định.

+ Có thể do miếng dán màn hình bị hỏng, không có liên kết chặt chẽ với màn hình khiến cho cảm ứng của màn hình hoạt động không tốt.




+ Nếu chiếc điện thoại bị ướt hay tay ướt hoặc lỡ tay làm rơi máy xuống nước cũng sẽ làm cho cảm ứng màn hình không ăn.




+ Do bạn thay màn hình iPhone 6 là hàng "dởm", hay điện thoại của bạn đã đến tuổi "về hưu", các phần cứng trong máy bị hỏng có thể dẫn đến hiện tượng này.

+ Một khả năng nữa là do bạn để điện thoại trong túi quần thời gian lâu, tạo nên sự ma sát giữ điện thoại và quần có thể làm cho màn hình cảm ứng bị nóng khiến màn hình bị liệt.


2. Các cách khắc phục tình trạng iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng :

- Nếu do nguồn điện không ổn định thì bạn hãy thử thay một cáp sạc pin mới, cắm thẳng vào máy, dùng thử coi còn có hiện tượng iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng hay không. Nếu máy bạn hoạt động lại bình thường thì là do vấn đề là pin của iPhone bị chai, hay quá cũ rồi, bạn nên thay pin iPhone 6 mới cho máy mình.




- Thử kiểm tra xem miếng dán màn hình có bị hỏng hay không, nếu gỡ miếng dán ra mà màn hình cảm ứng hoạt động tốt thì nên thay miếng dán mới.

- Tắt hết các ứng dụng phần mềm không cần thiết như là : 3G, Wifi hay tính năng định vị, thời tiết,...

- Nếu máy vẫn chưa hoạt động bình thường thì nên tiến hành Reboot lại iPhone bằng cách là nhấn và giữ một lúc hai phím nguồn và Home. Sau đó chờ máy khởi động lại thì kiểm tra coi màn hình còn bị liệt hay không.




Với những cách trên đây thì có thể giúp ích cho bạn chấm dứt tình trạng iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng. Nếu với những cách này mà không giúp cho máy bạn hoạt động bình thường được thì có lẽ là do phần cứng trong máy hay mặt kính của iPhone đã bị lỗi, cần phải thay mới. Tới đây thì bạn nên mang máy ra trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa để nhờ họ kiểm tra máy và sửa chữa.




Mong với những phương pháp trên đây có thể hỗ trợ các bạn khắc phục tốt nhất tình trạng iPhone 6/6s bị liệt cảm ứng. Chúc các bạn sớm khắc phục thành công.

>> Xem thêm: Danh sách lỗi trên màn hình iPhone 6 bạn nên biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét