Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Cách tạo nhạc chuông bằng iTunes

Cách tạo nhạc chuông bằng iTunes



iPhone  là một trong những smartphone được yêu thích nhất hiện nay với nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn. Có thể trong nhiều người dùng không phải cũng biết được một vài tính năng hữu ích hay thủ thuật như là tạo nhạc chuông riêng cho mình chẳng hạn. Nếu bạn là một trong số những người không biết mẹo tạo nhạc chuông cho mình thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo nhạc chuông bằng iTunes đơn giản chỉ với vài thao tác.

1. Các bước chuẩn bị

- Để tiến hành tạo nhạc chuông thì bạn cần phải có máy tính cài đặt iTunes.
- Có một danh sách dài các bài hát bạn yêu thích, hãy tạo một folder riêng để thực hiện dễ hơn.

2. Các bước thực hiện

+ Bước 1: Mở iTunes lên, với các dòng máy MAC thì bạn mở iTunes trực tiếp từ thanh Dock của máy.


Mở ứng dụng iTunes lên

+ Bước 2: Bạn vào mục My Music hoặc Playlist chọn mục Music xem những bài hát bạn cần. Hoặc nếu không có sẵn trong đó thì bạn có thể lên mạng kiếm nhạc từ các trang nghe nhạc trực tuyến, có bài hát ưng ý rồi thì bạn tải về máy. Tiếp theo nó sẽ tự động được bật lên với iTunes ở các máy MAC, còn với các máy Win thì bạn cần phải mở bài hát đó.

Bạn vào mục My Music hay playlist , chọn mục Music để tìm bài hát bạn thích

+ Bước 3: Chọn bài hát bạn muốn làm nhạc chuông , chọn "Get info".

Chọn "Get info"

+ Bước 4: Mục giao diện vừa hiện ra, bạn vào mục Options thiết lập thời gian cho ô Star và Stop. Chính xác thì đây chính là khoảng thời gian giai điệu mà bạn sẽ chọn làm nhạc chuông. Bản nhạc chuông có giới hạn là 40 giây và một điều nữa là bạn muốn lấy 40 giây ở bất kỳ khoảng nào cũng được.

Lựa chọn khoảng thời gian cho bài hát cần tạo



+ Bước 5: Sau khi chọn xong khoảng thời gian cho bài hát thì tắt cửa sổ thông tin bài hát đó đi. Tiếp theo bạn bấm chuột phải chọn "Create AAC version". Vậy là bạn có thêm phiên bản bài hát với 40 giây ( là khoảng thời gian bạn cài đặt bên trên ).

Bấm chuột phải rồi chọn "Create AAC version"


+ Bước 6: Tiếp tục bạn hãy nhấn chuột vào phiên bản bài hát bạn vừa tạo ra, nhấn chuột phải chọn "Show in Finder ( đối với máy MAC ) hoặc " Show in Windows Explorer" với các máy Windows.

Nhấp chuột phải, chọn mục  "Show in Windows Explorer với các máy Wins, chọn "Show in Finder với các máy MAC


Bước 7: Lúc này màn hình sẽ hiện ra file nhạc có độ dài 40 giây mà nãy bạn tạo ra, bạn cần đổi đuôi file đó từ m4a sang m4r bằng cách nhấp 2 lần vào file với máy MAC hay chuột phải chọn Rename với Windows. Bạn nên lưu hai file này lại với 2 tên khác nhau để tránh bị nhầm.

Thực hiện thay đổi đuôi cho file nhac mới tạo



+ Bước 8: Mở iTunes lên vào mục Tones, tìm bài hát mà lúc nãy bạn đổi đuôi.

Bật iTunes vào mục Tones


+ Bước 9: Ở trên thanh tác vụ hãy nhấn vào file rồi chọn Add to Library hay nhấn Cmd O ( với máy MAC ) hay ấn vào biểu tượng góc bên trái trên cùng  >> Add File to Library hay nhấn đồng thời Ctrl O với máy Wins để có thể thêm file vào mục Tones của iTunes.

Chọn Add to Library hay Cmd O ( với máy MAC )


+ Bước 10: Nếu trong trường hợp bạn không tìm được vị trí của file .m4r, bạn có thể thực hiện với 2 phương pháp sau:

* Quay lại cửa sổ ở bước 7 để tìm đường dẫn về file.
* Còn không bạn có thể sử dụng công cụ Search trên máy tính để tìm cũng được.
* Chú ý: nếu bạn gặp tình huống có kéo, thả hay add trực tiếp nhưng vẫn không thể nào đưa file có đuôi .m4r  vào mục Tones, bạn có thể chấm dứt bằng cách copy file đó qua một chỗ khác và thực hiện lại các bước trên.

Bạn có thể quay về lại bước 7 hoặc search lại trên máy tính

+ Bước 11: Thực hiện kết nối máy tính với iTunes, nhấn vào biểu tượng thiết bị có trong iTunes, tiếp theo vào mục Tones và chọn "Sync Tones". Bạn có thể chọn từng bản nhạc chuông hoặc có thể đồng bộ tất cả.  Sau đó bạn ấn nút "Apply" ở góc bên phải dưới cùng của iTunes.

Đồng bộ hóa bản nhạc chuông vừa tạo ra


+ Bước 12: Cuối cùng bản nhạc chuông bạn chọn đã được đưa vào chiếc iPhone của bạn, bạn chì cần mở iPhone ra rồi vào Setting >> Sound >> Ringtone và chọn bản nhạc chuông mà bạn vừa đồng bộ xong để cài làm nhạc chuông, tin nhắn.

Mở iPhone rồi chọn Setting >> Sound>> Ringtone


Qua bài hướng dẫn trên đây thì hy vọng các bạn có thể tự tạo cho mình những bản nhạc chuông yêu
thích để cài cho dế yêu. Các bạn có thể tham khảo thêm các thủ thuật hay tại trang http://kdidong.blogspot.com/.Chúc các bạn thành công.
>> iPhone 6 bị màn hình xanh phải giải quyết như thế nào?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét