Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Fix lỗi màn hình iPhone 5/5s "bị đóng băng" với vài bước đơn giản

Fix lỗi màn hình iPhone 5/5s "bị đóng băng" với vài bước đơn giản



Hầu hết  người dùng khi sử dụng iPhone 5/5s đều cảm thấy khó chịu và không hài lòng với tình trạng màn hình iPhone 5 bị đóng băng ( bị đơ, không nhận cảm ứng hay cảm ứng kém ). Thường thì khi bạn gặp tình trạng này chỉ cần reset lại nhưng hiệu quả không cao, chỉ là cách tạm thời. Vì vậy mình xin hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone 5/5s bị đóng băng chỉ với vài thao tác.



Màn hình iPhone 5/5s bị đóng băng

Dưới đây là một số phương pháp nhỏ có thể giúp bạn cải thiện độ cảm ứng trên màn hình iPhone 5/5s:

Làm sạch màn hình iPhone 5/5s :


Dùng vải ẩm sợi nhỏ lau nhẹ màn hình 

Dùng miếng vải ẩm sợi nhỏ lau sạch màn hình của máy. Có thể do các mảnh vỡ li ti, chất lỏng nào đó làm giảm đi độ nhạy của cảm ứng. Màn hình của iPhone 5/5s có thể dò ra dòng điện trên các ngón tay của bạn, chính vì điều đó các vết bụi, dầu và bụi bẩn có thể làm chậm cảm ứng dẫn đến màn hình bị đóng băng.


Kiểm tra miếng dán bảo vệ màn hình trên iPhone 5/5s




Kiểm tra miếng dán bảo vệ màn hình

Trước tiên bạn bóc miếng dán màn hình ra , bạn lấy ngón tay chạm vào màn hình iPhone 5/5s kiểm tra xem có hoạt động mượt hay không ? Nếu cảm ứng mượt thì là do bạn dán màn hình chưa thật sự đúng cách hoặc do bạn mua phải miếng dán màn hình kém chất lượng.

>> Xem thêm: Cách ứng cứu iPhone 5 bị đơ màn hình


Kết nối thiết bị với máy tính




Kết nối iPhone với máy tính

Mở iTunes trên máy tính, chọn mục Devices >>> Check for Updates ngay phần giữa cửa sổ. Nếu có bản cập nhật mới thì bạn thử cập nhật ngay. Các bản cập nhật sẽ fix một số lỗi nhỏ trên máy, nwu61 bạn không cập nhật phần mềm thì có thể hạn chế khả năng đọc và cảm ứng trên màn hình iPhone 5/5s.

Nếu hai cách trên không giúp bạn cải thiện được tình trạng này thì chỉ còn cách là thay màn hình iPhone 5 mới. Bạn có thể đem ra các trung tâm bảo hành nhờ họ thay nếu máy bạn còn bảo hành, nếu hết bảo hành thì bạn nên đem ra một số cửa hàng uy tín như Truesmart. Cửa hàng này uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong việc sửa chữa, thay màn hình cho iPhone 5/5s. Là một địa chỉ đáng tin cậy để mọi người giao máy.


Thay màn hình tại cửa hàng Truesmart


Trên đây là một số cách giúp ích cho bạn khắc phục dứt điểm tình trạng màn hình iPhone 5/5s bị đóng băng. Chúc các bạn khắc phục thành công. Thân !

>> Bạn có biết nguyên nhân iPhone 5 bị sọc màn hình ?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét