Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Cách sửa lỗi iPhone 5/5s bị sọc màn hình

Cách sửa lỗi iPhone 5/5s bị sọc màn hình


iPhone 5/5s là những dòng smartphone cao cấp được nhiều người tin tưởng và chọn lựa. Bên cạnh đó chiếc smartphone này cũng có nhiều lỗi làm người dùng thấy khó chịu như là tình trạng iPhone 5 bị sọc màn hình, người dùng thường gặp lỗi này mà không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu và cách "chữa trị" như thế nào. Thông qua bài viết này mình muốn hướng dẫn các bạn cách "sơ cứu" tình trạng iPhone 5/5s bị sọc màn hình tại nhà.


iPhone 5 bị sọc màn hình

Bất cứ lỗi nào cũng đều có nguyên nhân riêng, vì vậy tình trạng iPhone 5/5s bị sọc màn hình cũng vậy, thông thường những nguyên nhân sau gây ra tình trạng này như sau :

1. Các nguyên nhân khiến iPhone 5/5s bị sọc màn hình

+ Có thể do bạn đang sử dụng màn hình iPhone 5 chất lượng kém, có thể là do màn hình dựng, hàng nhái hoặc đã bị người ta thay mặt iPhone chất lượng không đảm bảo.

+ Bạn vô tình làm rơi điện thoại iPhone 5 hoặc bị va đập mạnh, khiến cho màn hình xuất hiện nhiều sọc trắng xen kẽ sọc đen như hình trên.


iPhone 5/5s bị va đập mạnh cũng có thể ảnh hưởng đến màn hình bị sọc

+ Cũng có thể là do phần cứng chính là main, lỗi main có thể dẫn đến nhiều hiện tượng khác thường như là sọc màn hình trên iPhone 5/5s.

+ Có thể do IC iPhone 5/5s có vấn đề.

2. Cách khắc phục lỗi iPhone 5/5s bị sọc màn hình:

+ Bạn hãy áp dụng thử cách reset iPhone 5 lại, đôi khi cách này cũng có hiệu quả.


Reset lại iPhone 5/5s cũng có thể là cách chấm dứt tình trạng này

+ Một cách mà nhiều người hay sử dụng là restore iPhone, việc này sẽ đưa máy bạn trở về lại trạng thái ban đầu như mới xuất xưởng, bạn có thể áp dụng cách này biết đâu sẽ làm cho iPhone 5/5s bị sọc màn hình biến mất.

+ Hai cách trên vẫn không có cải thiện thì chỉ còn cách là thay màn hình iPhone 5 mới hoàn toàn. Nếu máy bạn còn bảo hành thì đem ra cho họ kiểm tra và thay mới hoặc có thể đem ra cửa hàng uy tín  như là Truesmart. Cửa hàng này có uy tín, kinh nghiệm lâu năm chuyên nhận thay màn hình iPhone 5/5s được nhiều khách hàng lựa chọn tin tưởng.



Thay màn hình iPhone 5/5s tại cửa hàng

Qua bài viết trên đây mình hy vọng có thể giúp các bạn thêm một số cách có thể khắc phục tình trạng iPhone 5/5s bị sọc màn hình. Chúc các bạn khắc phục thành công.

>> Xem thêm: Vượt lỗi iPhone 5 bị đơ màn hình dễ dàng với vài thao tác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét