Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Đánh giá điện thoại Coolpad Shine cảm biến vân tay 2 sim

Đánh giá điện thoại Coolpad Shine cảm biến vân tay 2 sim



Mới đây nhà sản xuất Trung Quốc mới ra mắt dòng điện thoại Coolpad Shine mới. Máy có cấu hình khá tốt với mức giá nằm ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo một số thông tin về dòng máy này qua bài viết dưới đây.





Coolpad Shine có cấu hình máy trang bị bộ vi xử lý Qualconm Snapdragon 615 8 nhân có tốc độ là 1.5 GHz, có RAM 2 GB, tích hợp màn hình IPS 5.5 inch có độ phân giải 720HD. Máy có bộ nhớ trong khá khiêm tốn 8 GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Coolpad Shine có camera sau là 13 MP được tích hợp đèn flash LED kép , cho phép chụp nhiều bức hình tại môi trường không có ánh sáng, camera phụ 5 MP với góc nhìn rộng 80 độ phục vụ yêu cầu tự sướng của người dùng, Máy có hỗ trợ 2 sim, cùng với đó là trang bị công nghệ cảm biến vân tay 306 độ, chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với giao diện CoolUI đặc trưng của Coolpad.

Ngoài ra thì điện thoại Coolpad Shine còn có thêm tính năng cho phép người dùng ghi nhớ đến 5 dấu vân tay khác nhau để tích hợp cùng với tính năng bảo mật  các ứng dụng và tính nhanh chụp hình nhanh thay thế cho phím điều chỉnh âm lượng hoặc nút cảm ứng trên máy.

1. Ngoại hình máy

Điện thoại Coolpad Shine đã đánh lừa người nhìn từ cái nhìn đầu tiên bởi có thiết kế vuông vức, có các đường viền được cà bóng chạy dọc thân máy làm cho máy toát lên vẻ nam tính mạnh mẽ. Thực tế thì đa số các nguyên liệu của Shine đều là bằng nhựa và nắp lưng của máy có thể tháo rời, bên trong máy là nơi gắn thẻ nhớ và 2 khay sim.

Coolpad Shine đem lại cho người dùng có cảm giác mỏng manh nhưng lại tạo sự chắc chắn, bởi phần lưng máy được làm cong, ốp vào lòng bàn tay khi cầm. Nguyên liệu dủng để sản xuất vỏ máy cũng có độ cứng khá tốt, có khả năng bám tay cao nhưng ít để lại vân tay trên phần lưng máy như các sản phẩm khác làm từ vỏ nhựa.




Nhìn chung thì đánh giá cao phần thiết kế đèn LED chỉ báo có cuộc gọi nhỡ, tin nhắn tới, tiến độ sạc pin cũng như các thông báo khác trên máy. Coolpad Shine có thể đạt điểm số cao hơn với tính tiện dụng nếu hãng Coolpad tích hợp đèn nền LED cho 3 phím cảm ứng đặc trưng của Android  trên chiếc điện thoại này.

2. Màn hình máy

Về màu sắc thì Shine đã trải qua nhiều thực nghiệm cho chúng ta thấy ưu điểm thể hiện khả năng thay đổi các tông màu khác nhau. Màn hình máy là màn hình LCD với sắc trắng tương đối tốt. Điều đáng tiết cho máy là màu đen khá yếu so với các màu còn lại.




Theo ý kiến của người dùng thì thấy rằng màn hình 5.5 inch của điện thoại Coolpad Shine có độ sáng khá cao, tính năng tự động điều tiết độ sáng màn hình được vận hành khá nhạy cảm với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên người dùng cũng bị hạn chế khi muốn thay đổi  thiết lập tự động cho độ sáng của màn hình trên máy vì phải qua một số thao tác thì mới đến được giao diện menu của máy.

3. Loa của máy

Cũng như các dòng máy Coolpad khác, Coolpad Shine cho chúng ta chất lượng nghe nhạc kha tốt vì thiết kế chỉ duy nhất một loa ngoài ở phía dưới mặt lưng,  nhược điểm lớn nhất của Coolpad Shine chính là khi đặt máy ở mặt phẳng như là mặt bàn, sách, nệm thì độ lớn của âm thanh phát ra bị giảm đi.




4. Hiệu năng của máy

Máy có bộ vi xử lý tầm trung, với 2 GB RAM, thừa sức vượt qua nhiều phép thử hiệu năng bằng các công cụ đánh giá cho kết quả thuyết phục. Trong một phép thử hiệu năng thì Coolpad Shine có kết quả cao hơn Oppo R7s có trợ lực từ RAM dung lượng cao hơn. Tuy nhiên thì chip xử lý Snapdragon 615 cũng như là Mediatek MT6752 đều được trang bị cùng một loại nhân và phát triển trên quy trình 28 mm. Hai con chip này từng được các chuyên gia công nghệ đánh giá và so sánh với nhau, kết quã cho thấy chip Mediatek có hiệu năng tốt hơn Snapdragon 615. Qua quá trình thực hiện số liệu hóa thì cho thấy Coolpad Shine có thể chơi đa số các dòng game có đồ họa nặng cũng như giai đoạn tải game không thua kém bất kỳ smartphone cao cấp nào, tất cả hiệu ứng trong game đều thể hiện đầy đủ, dường như không có tình trạng lag, giật quá nhiều trong lúc chơi game.





5. Thời lượng pin của máy

Coolpad Shine không chỉ khủng về mặt cấu hình mà còn thể hiện sức mạnh của mình qua thời lượng pin vượt trội phục vụ cho các tác vụ hàng ngày một cách tốt nhất. Thực tế cho thấy thời lượng pin của máy có thể dùng cho một ngày là có thể. Một nhược điểm khác của máy là tốn rất nhiều thời gian sạc cho đầy pin khi thời lượng pin của máy còn dưới 10%.




6. Camera của máy

Cũng giống như Sky Mini đi trước, Coolpad Shine có tích hợp các ứng dụng chụp ảnh để hỗ trợ camera. Chính xác hơn thì ngoài các chế độ chụp tự động thì máy còn hỗ trợ các chế độ khác như là: tự động chọn cảnh, tự động chọn các chế độ chụp và một số tùy chỉnh khác với ứng dụng bình thường. Bên cạnh đó thì máy còn có nhiều tính năng hỗ trợ chụp selfie cho các tín đồ có sở thích selfie.




7. Giao diện của máy

Điện thoại Coolpad Shine chạy trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop ngay từ đầu và được tùy biến trở thành giao diện CoolUI  độc quyền của hãng Coolpad. Máy còn có hỗ trợ các hành động thông minh  cho người dùng trong quá trình trải nghiệm máy có thể tốt hơn. Một số tính năng mới mà người dùng có thể trải nghiệm như là chụp màn hình, mở màn hình nhanh, tắt màn hình mà không cần tác động lên các phím bấm có trên máy.




Trên đây là một số thông tin đánh giá về điện thoại Coolpad Shine của hãng Coolpad. Cảm ơn các bạn đã tham khảo sản phẩm. Thân !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét