Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Cách khắc phục dứt điểm iPhone 6/6s bị mất tiếng

Nên làm gì khi iPhone 6/6s bị mất tiếng



Có khi nào Chiếc iPhone 6/6s yêu dấu của bạn bị mất tiếng chưa? Chắc các bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu gặp phải tình trạng  thế này. Hiện tượng iPhone 6 bị mất tiếng rất nhiều trường hợp như là đang gọi điện, nghe nhạc, hay là mất âm bàn phím,... Vì vậy mình xin đưa ra một số thủ thuật giúp các bạn khắc phục triệt để tình trạng iPhone 6/6s bị mất tiếng.


* Nguyên nhân iPhone 6/6s bị mất tiếng

Nhiều nguyên nhân khiến tình trạng bị mất âm thanh, mất tiếng trên iPhone 6/6s. Như là do bộ phận âm thanh bị rất nhiều bụi bám vào mà bạn chưa vệ sinh cho máy. Phần bên ngoài vỏ máy không đảm bảo tiêu chuẩn.
Người dùng tháo tai nghe khỏi máy mà máy không tắt chế độ Headphone.
Máy có thể bị lỗi phần cứng. Các dây kết nối tạo ra âm thanh không chặt chẽ hay bị đứt, hư hỏng.

* Khắc phục iPhone 6/6s bị mất tiếng

Khởi động lại máy

Nếu iPhone 6/6s bị mất âm tiếng thì bạn có thể khởi động lại thiết bị để kiểm tra : ấn đồng thời hai nút nguồn và Home, đợi khoảng 10 giây. Khi máy Restart xong thì bạn thử kiểm tra xem tình trạng âm thanh như thế nào.

Cài lại chế độ âm thanh

Bạn thử kiểm tra mục cài đặt chế độ âm thanh, xem máy đã được để sang chế độ Đổ chuông ( Ring) không. Nếu chưa thì bạn tắt chế độ Im lặng ( Silent ) và bật chế độ Đổ chuông ( Ring ).


Cài chế độ Đổ chuông cho iPhone 6/6s


Vệ sinh iPhone

Nguyên nhân bị mất âm thanh do bị quá nhiều bụi bám vào loa của máy thì bạn khắc phục bằng cách vệ sinh máy. Bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để quét nhẹ nhàng ờ loa ngoài, khe cắm tai nghe, dock để điện thoại hay bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc thổi nhẹ nhẹ ở các khe cắm tai nghe, loa ngoài và dock để điện thoại. Phươn pháp này có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng iPhone 6 bị mất tiếng.


         Dùng bàn chải vệ sinh loa ngoài trên iPhone


Chạm vài lần ở góc cuối bên phải màn hình chính trên iPhone 6/6s

Góc cuối bên phải màn hình là chỗ chứa đầu mối phát ra âm thanh cho chiếc iPhone 6/6s của bạn. Trong tình huống smartphone của bạn bị mất tiếng do các kết nối bên trong máy thì việc bạn tác động một lực nhẹ ở vị trí này cũng sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng bị mất tiếng.

Chạm tay ở cuối màn hình bên phải ( hình minh họa )

Khôi phục máy ở mục Factory Settings

Còn một cách nữa bạn có thể thực hiện là Restore lại máy bằng cách sau :

     + Kết nối máy với máy tính.
     + Sao lưu tất cà dữ liệu quan trọng vì các dữ liệu có thể bị mất trong quá trình Restore.
     + Bạn nhấp biểu tượng Restore iPhone 6/6s trên màn hình iTunes và tiến hành Restore lại máy.

Sao lưu và tiến hành Restore lại máy


Đem máy đi bảo hành

Nếu bạn đã thực hiện hết những cách trên mà máy vẫn chưa được cải thiện thì tốt nhất bạn đem máy đến trung tâm bảo hành Apple gần nhất hoặc là đến cửa hàng sửa chữa Kdienthoai.com để được sửa chữa. Cảm ơn các bạn tham khảo bài viết.
>> Hướng khắc phục iPhone 6 bị treo hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét