Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Cùng nhau khắc phục màn hình iPhone 5/5s bị xanh

Cùng nhau khắc phục màn hình iPhone 5/5s bị xanh



Qua mấy bản cập nhật phiên bản IOS 7 thì hãng Apple đã nhận được nhiều phản ánh trái chiều cũng như chủ yếu là tích cực. Qua một thời gian ngắn sử dụng thiết bị iDevice thì người dùng gặp phải tình trạng màn hình iPhone 5/5 bị xanh chết chóc. Vậy nguyên nhân tình trạng này xuất phát từ đâu và hướng khắc phục màn hình iPhone 5 bị xanh ra sao ? Mời các bạn tham khảo tiếp bài viết dưới đây.




1. Nguyên nhân khiến màn hình iPhone 5/5s bị xanh :

Có nhiều người phản hồi rằng sau khi sử dụng những ứng dụng văn phòng  trong bộ ứng dụng iWork của hãng Apple thì iPhone 5/5s của họ rất dễ gặp tình trạng này. Hoặc khi nhập văn bản, nếu sử dụng phím Home thì lập tức màn hình iPhone 5/5s bi xanh. Tiếp theo iPhone 5/5s sẽ tự động reset lại. Một số người dùng khác phản ánh rằng hiện tượng này có thể nghiêm trọng hơn khi iPhone sử dụng các ứng dụng phần mềm khác. Chiếc iPhone 5/5s sẽ liên tục reset lại gây khó khăn và không thể sử dụng máy được.

Một số trang báo công nghệ trên mạng đã nhận định lỗi màn hình xanh này rằng tình trạng này bắt nguồn từ việc sử dụng bộ vi xử lý 64 bit tiên tiến này. Phần lớn các ứng dụng phần mềm trước đây đều được thiết kế cho nền tảng 32 bit, sự tương thích đã gặp phải khó khăn khi người dùng sử dụng những phần mềm ứng dụng này lên 64 bit.

Thêm một số ý kiến khác là đây chỉ là lỗi trên hệ điều hành IOS 7, vì toàn bộ dữ liệu trên hệ điều hành chưa thật sự tương thích hoàn toàn trên nền tảng 64 bit. Qua những thông tin phàn nàn như vậy, Apple đã chấp nhận lỗi máy cho những chiếc iPhone 5/5s nào bị màn hình xanh trước khi hãng này tìm được cách khắc phục hiệu quả trên những hệ điều hành sẽ được cập nhật tiếp theo.

Một nguyên nhân khác tỉ lệ rất ít là bạn thay màn hình iPhone 5 "dởm" hoặc mua phải thiết bị không chính hãng, dẫn đến tình trạng trên.

2. Hướng khắc phục màn hình iPhone 5/5s bị xanh :

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây :

- Nếu bạn là người hay sử dụng thường xuyên nhiều ứng dụng trong trong bộ ứng dụng iWork, trong cửa sổ màn hình soạn thảo văn bản thì hãy thoát khỏi màn hình làm việc trước khi sử dụng phím Home.

- Tắt hết toàn bộ dữ liệu cho ứng dụng iWork bằng cách vào mục Setting >> iCloud >> Documents & Data ( Cài đặt > iCloud > Văn bản và dữ liệu ). Tiếp theo bạn bỏ chọn các thanh trượt của nội dung Pages, Keynote, Numbers.




- Một phương pháp khác được nhiều người chọn lựa là tìm và chọn các ứng dụng văn phòng thứ 3, kiểm tra xem có tương thích không để thay thế cho ứng dụng iWork. Hiện nay thì trên Appstore cũng đã cập nhật nhiều ứng dụng hỗ trợ cho công việc rất tốt, tính năng không hề thua kém gì những ứng dụng của Apple.

- Hoặc bạn nên cập nhật những phiên bản mới nhất , có thể tình trạng này đã được Apple fix trên những bản cập nhật này mà không có thông báo trước. Lưu ý khi cập nhật hệ điều hành thì nên sao lưu dữ liệu quan trọng trong máy.

- Nếu bạn không thể nào khắc phục được tình trạng màn hình iPhone 5/5s bi xanh thì tốt nhất mang máy ra trung tâm bảo hành để được hỗ trợ hoặc tới các cửa hàng uy tín để họ kiểm tra.




Mong rằng với những phương pháp trên thì bạn có thể cứu được chú dế yêu iPhone 5/5s của bạn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Thân !

>> Bạn có biết fix lỗi iPhone 5 bị đơ màn hình chưa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét