Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Fix lỗi iPhone 5/5s bị giật màn hình trong 5 phút

Fix lỗi iPhone 5/5s bị giật màn hình trong 5 phút


Hiện nay chúng ta thấy được trên thị trường smartphone dường như không có một hãng sản xuất cao cấp nào có thể sánh ngang Apple. Đa số các sản phẩm của hãng này đều có một chỗ đứng nhất định trong thị trường smartphone. Nếu bạn là một fan trung thành với Apple thì việc sở hữu một em có biểu tượng trái táo khuyết là chuyện hiển nhiên. Bên cạnh đó thì cũng có nhiều vấn đề xuất hiện trên iPhone, cụ thể là trên iPhone 5/5s xuất hiện 1 vấn đề đó chính là màn hình iPhone 5/5s bị giật. Vì vậy thông qua bài viết này mình sẽ gợi ý bạn một số cách khắc phục iPhone 5 bị giật màn hình với vài bước đơn giản.




iPhone 5/5s bị giật màn hình

1. Các nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone 5/5s bị giật màn hình :

Thường thì nếu máy bạn hoạt động tốt mà tình trạng giật xảy ra có thể do bạn đang sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc sẽ dẫn đến máy bị giật nhẹ trong quá trình xử lý đa nhiệm và thông tin dữ liệu.

Nếu ở một trường hợp khác nặng hơn thì là màn hình iPhone 5 của bạn bị hỏng, cũng có thể là màn hình là hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ gây ra hiện tượng lag, giật.

Cũng có một số trường hợp do xung đột giữa các ứng dụng, lỗi phần mềm, hoặc là hư hỏng phần cứng cũng có thể là nguyên nhân khiến cho iPhone 5/5s bị giật màn hình.

>> iPhone 5 bị sọc màn hình phải khắc phục ra sao ?

2. Cách khắc phục tình trạng iPhone 5 bị giật màn hình :

Muốn khắc phục tình trạng iPhone 5/5s bị giật màn hình thì bạn có thể áp dụng một số cách sau :

+ Tắt các ứng dụng ngầm, những ứng dụng không cần thiết bằng cách chạm 2 lần vào nút Home, sau đó trượt tắt các ứng dụng hay chọn vào biểu tượng tắt ứng dụng để giảm các ứng dụng đang hoạt động. Bạn có thể vào mục Setting >> chọn mục Manage Storage.



Tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Nếu máy vẫn còn hiện tượng bị giật thì bạn hãy thử restore lại máy bằng cách kết nối iPhone 5/5s với máy tính rồi mở iTunes lên. Tiếp theo bạn nhấn và giữ 2 nút Home và nguồn trong 10 giây, sau đó tiếp tục giữ nút Home và thả nút nguồn ra, khi đó thì màn hình chỉ có một màu đen duy nhất bạn sẽ thấy biểu tượng iPhone 5/5s trên iTunes, tiếp tục bạn chọn lệnh Restore để tiến hành đưa máy về lại tình trạng như ban đầu. Chú ý là bạn phải sao lưu toàn bộ dữ liệu  trên máy trước khi tiến hành restore nếu không sẽ bị mất hết dữ liệu.


Đưa máy về chế độ DFU mode


Restore lai iPhone 5/5s

Còn nếu vẫn chưa được thì có lẽ là do lỗi phần cứng hoặc là do màn hình thì bạn nên mang máy ra các trung tâm bảo hành, nếu do lỗi xuất phát từ màn hình thì bạn cần thay màn hình iPhone 5 mới thì nên chọn các cửa hàng uy tín để giao máy.


Trên đây là một số cách có thể giúp ích các bạn "chữa trị" tình trạng iPhone 5/5s bị giật màn hình. Chúc các bạn khắc phục thành công.

>> Xem thêm : Sửa lỗi màn hình iPhone 5 bị đóng băng như thế nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét