Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Fix lỗi iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa với máy tính

Fix lỗi iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa với máy tính



Siêu phẩm iPhone 6/6s là sản phẩm công nghệ rất được nhiều người ưu chuộng. Bên cạnh đó thì trong quá trình sử dụng có rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi gặp phải một số lỗi. Trong đó phải kể đến là lỗi iPhone 6 bị vô hiệu hóa kết nối với máy tính. Lỗi này khá phổ biến khi người dùng kết nối thiết bị với iTunes trên máy. Có một số bạn sẽ rất lo lắng không biết có cách nào khắc phục hiện tượng này, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một số thủ thuật sửa lỗi iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa với máy tính qua bài viết dưới đây.




1. Tình huống iPhone 6 bị vô hiệu hóa khi kết nối với máy tính lạ

Với các máy tính lạ mà chưa từng tiến hành đồng bộ thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn tắt nguồn chiếc iPhone 6/6s

Bước 2: Tiếp theo bạn mở máy bật iTunes lên, lúc này iTunes sẽ xuất hiện thông báo là iPhone 6 của bạn đã bị Disable ( vô hiệu hóa ).

Bước 3: Muốn phục hồi iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa thì ta cần phải đưa máy về chế độ DFU bằng cách sau: kết nối máy tính với iPhone 6/6s, tiếp tục bạn nhấn và giữ đồng thời hai phím là phím nguồn và Home khoảng 10 giây. Hết 10 giây bạn thả nút nguồn ra nhưng vẫn tiếp tục giữ phím Home tới khi màn hình máy tính xuất hiện thông báo mới . Lập tức thả phím Home, bây giờ thì màn hình iPhone 6/6s sẽ không hiển thị nội dung gì mà chỉ có màu đen.

Nhấn và giữ 2 nút nguồn và Home

Chú ý: nếu bạn thực hiện thao tác bên trên mà iPhone 66/s vẫn khởi động lại thì bạn phải tiếp tục thực hiện vài lần cho tới khi máy trở về đúng chế độ DFU rồi mới thực hiện những bước sau.

>> Cẩm nang khắc phục lỗi iPhone 6 bị giật màn hình

Bước 4: Sau khi iPhone 6/6s trở về chế độ DFU thành công thì màn hình iTunes sẽ xuất hiện thông báo rằng "iTunes đã phát hiện thấy một iPhone trong chế độ phục hồi. Bạn phải khôi phục iPhone này trước khi có thể sử dụng được với iTunes" . Bạn click chọn "ok" để đi tiếp.

Chọn "ok" để tiếp tục


Bước 5: Tới đây trên màn hình iTunes sẽ có thông báo về "Chế độ khôi phục iPhone", bạn tiếp tục nhấn chọn "Khôi phục iPhone" hoặc chọn "Restore iPhone" để tiến hành khôi phục.

Chọn "Khôi phục iPhone" để khôi phục


2.Tình huống iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa khi kết nối máy tính chứa iTunes thường xuyên sao lưu đồng bộ.

Trường hợp bạn thường xuyên sao lưu và đồng bộ thiết bị với máy tính thông qua iTunes thì việc fix lỗi iPhone 6/6s của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn qua các bước sau:

Bước 1: Kết nối iPhone 6/6s với máy tính rồi bật iTunes lên.

Bước 2: Tiếp tục nhấn giữ cùng một lúc hai nút là nút nguồn và Home cho tới khi màn hình sáng lên. Màn hình khi đó sẽ hiện ra thông báo là kết nối với iPhone 6/6s.

Bước 3: Bạn thực hiện truy cập vào máy thông qua iTunes.

Bước 4: Muốn tiến hành khôi phục lại iPhone 6/6s thì bạn chọn tính năng "Restore iPhone" hay chọn "Khôi phục iPhone". Khi khôi phục thiết bị thành công thì bạn có thể truy cập vào iPhone 6/6s của bạn bình thường như trước mà không cần nhập Passcode.

Trên đây là một số thủ thuật đơn giản có thể giúp ích cho việc khắc phục iPhone 6/6s bị vô hiệu hóa mà bạn có thể tự mình thao tác một cách dễ dàng. Chúc các bạn khắc phục thành công.

>> Tham khảo thêm: Mẹo xử lý iPhone 6 bị mất tiếng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét