Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cách khắc phục hiệu quả iPhone 6/6s bị giật màn hình


Phương pháp khắc phục iPhone 6/6s bị giật màn hình



Hiện nay chiếc smartphone thông minh iPhone đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Số lượng người sử dụng iPhone rất nhiều, bên cạnh đó thì thiết bị này cũng nhận được nhiều lời khen lẫn lời chê. Một hiện tượng cũng khá phổ biến trên iPhone 6 là tình trạng iPhone 6 bị giật màn hình. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân vấn đề này.


                                         iPhone 6 chạy hệ điều hành IOS 8

1. Nguyên nhân màn hình iPhone 6/6s bị giật :

Tình trạng iPhone 6/6s bị giật màn hình hầu như xảy ra trên thiết bị chạy hệ điều hành IOS 8. Hệ điều hành IOS 8 là một trong những phiên bản mới nhất của hãng Apple , khi vừa ra mắt rất được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng thì cũng không tránh khỏi tình trạng bị lỗi.
Một nguyên nhân chính có thể là bạn trong quá trình sử dụng mở nhiều app chạy cùng một lúc hay những ứng dụng chạy ngầm dẫn đến hiện tượng máy giật, lag.

2. Phương pháp khắc phục iPhone 6/6s bị giật màn hình

Bạn có thể khắc phục iPhone 6/6s bị giật màn hình bằng các bước :

Bước 1: Từ giao diện chính của iPhone 6, bạn vào mục Cài đặt ( Setting ) >> tiếp theo bạn chọn cài đặt chung ( General ) >> tiếp tục chọn Accessibility.

Cài đặt màn hình khi iPhone 6 bị giật

Bước 2: Như trên hình, chúng ta sẽ thấy hai nút là Reduce motion và On/Off Labels, công việc của bạn chỉ là mở hai nút tùy chỉnh trên là được. Hai nút này sẽ giúp các bạn cải thiện màn hình bị giật với những tính năng như : 

* Tùy chỉnh Increase Contrast: tính năng chủ yếu là loại bỏ những phông nền hay hiệu ứng mờ sẽ cải thiện tốc độ mở ứng dụng.
* Tùy chỉnh Reduce Motion: tính năng chủ yếu là loại bỏ màn hình động.

Bước 3: Thực hiện thao tác tắt nguồn và khởi động lại điện thoại.
Trên đây là một số cách giúp bạn khắc phục hiện tượng iPhone 6/6s bị giật màn hình đơn giản, ngoài ra bạn cũng nên tắt 3G, Wifi khi không cần sử dụng hoặc bạn có thể tắt những ứng dụng chạy ngầm trên máy giúp cải thiện tình trạng bị giật màn hình trên iPhone 6.

Tắt ứng dụng ngầm trên máy iPhone 

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm, bạn chỉ cần ấn liên tiếp nút Home hai lần như vậy các ứng dụng ngầm sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần kéo lên app nào không cần sử dụng nữa.
Chúc các bạn thực hiện thành công.

>> Các bước sửa lỗi iPhone 6 bị màn hình đen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét