Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Có nên nâng cấp Xiaomi Redmi Note 2 lên Note 3 ?

Những Ưu điểm và Nhược điểm khi nâng cấp Xiaomi Redmi Note 2 đến Note 3

Những ai đang sử dụng Xiaomi Redmi Note 2 khi nghe tin hãng Xiaomi lại cho ra mắt Xiaomi Redmi Note 3 chắc hẳn đang  suy nghĩ Redmi Note 3 có điểm nào khác so với Redmi Note 2, liệu có nên nâng cấp lên phiên bản Xiaomi Redmi Note 3 hay không. Câu trả lời sẽ tìm thấy được trong bài viết dưới đây.

Xiaomi Redmi Note 3 vừa ra mắt thị trường đã chiếm được cảm tình của các tín đồ smartphone trong các dòng smartphone phân khúc rẻ . Chỉ với giá tầm 4.000.000 là bạn có thể sở hữu một em Note 3. Bên cạnh đó thì Redmi Note 2 dù ra trước Note 3 vài tháng nhưng cũng nằm trong phân khúc giá như Note 3. Vậy lý do nào khiến bạn muốn nâng cấp từ Xiaomi Redmi Note 2 lên 3 . Bài tham khảo bên dưới sẽ cho ta câu lý do hợp lý .

                                             Xiaomi Redmi Note 3 và Redmi Note 2

1.Thiết kế
Redmi Note 3 có điểm khác biệt lớn nhất so với Note 2 chính là ở khâu thiết kế. Ở Note 2 thì bên ngoài chỉ được trang bị vỏ nhựa ( thậm chí kể cả Mi 4C ), còn lên tới Note 3 thì lại có một bước nhảy mạnh mẽ khi bên ngoài máy được trang bị vỏ kim loại . Tuy chưa phải là nguyên khối nhưng đối với Note 2 thì nó là 1 cải tiến tốt hơn.



Chỉ cần nghĩ tới hai từ " kim loại " thì chúng ta có thể cảm nhận một sự cứng cáp, sang trọng hơn chất liệu nhựa. 3 màu đặc trưng của Note 3 là : xám, bạc, đen , Nếu ở Note 2 mang tính trẻ trung, sành điệu thi lên tới Note 3 khoác lên mình vẻ lịch lãm, trẻ trung. Ngoài chất liệu ra thì các chi tiết bên ngoài hai máy giống nhau. Từ mặt trước cho đến phía sau, các góc cạnh được trang trí y hệt
nhau. Có lẽ chúng ta hơi thất vọng về điểm này. Ở Note 3 có một điểm trừ đó chính là chưa được nguyên khối như các dòng smartphone cao cấp khác


Nhìn chung tổng thề thì Note 3 vẩn thể hiện 1 bước ngoặc lớn của hãng Xiao được thể hiện qua lớp vỏ kim loại bên ngoài cũng như giúp người dùng cảm thấy sự khác biệt khi cầm sản phẩm lên.

2. Tính năng cảm biến vân tay
Điểm khác biệt lớn thứ hai chính là tính năng cảm biến vân tay. Việc chiếc máy trong phân khúc 4 triệu mà lại được trang bi cảm biến vân tay chưa từng có ở các dòng smartphone cùng giá hiện nay.


Note 3 có khả năng mở khóa trong với thời gian tích tắc, một trong những mẫu điện thoại có thời gian mở khóa ấn tượng. Tính năng mới này tăng độ bảo mật so với Note 2 chỉ dùng chức năng bảo mật mặc định  bằng hình vẽ. Các bạn đừng ngạc nhiên khi tính năng vân tay chỉ dùng cho một mục đích mở khóa.

3. Cấu hình
Nếu chúng ta chọn bản Redmi Note 3 phiên bản RAM 2 GB thì không khác gì so với Note 2. Cả 2 đều là chip của MediaTek Helio x10, 2 GB RAM , hệ điều hành MIUI 7. Phần cứng 2 máy hoàn toàn giống nhau kể cả con chip.
Một điểm đáng chú ý chính là tính năng hỗ trợ thẻ nhớ không còn tren Note 3, chỉ sử dụng duy nhất bộ nhớ trong máy. Những người có du cầu dung lượng cao thì đa nhiệm hơn thì nên nghĩ tới Redmi Note 3 bản RAM 3GB với bộ nhớ trong 32GB. Giá thành của 2 phiên bản này chênh lệch nhau tầm 2 triệu đồng.
Điểm trừ đáng tiết thứ 2 đó là hệ điều hành MIUI  của hãng Xiao cũng như các hãng phát triển khác đều bị khóa bootloader, nghĩa là các bạn không thể cài các dịch vụ của Google, không thể xóa hoặc root các ứng dụng của Trung quốc. Một điểm nữa là các bản ROM với tiếng việt hoặc là được tối ưu chưa thể xuất hiện trên Note 3. Điểm này so với Note 2 thì còn thua , Note 2 có thể tự do cài đặt, updates các phần mềm.

4.Camera và pin
Như phần cấu hình, chất lượng hình ảnh từ camera của 2 dòng máy có thông số tương đương với nhau. Hãng Xiaomi  chưa thật sự thay đổi các thông số camera , cảm biến trên Note 3, chỉ khác ở chỗ phần mềm , nói chính xác hơn là khả năng đo sáng, làm cho ảnh của Redmi Note 2 thiếu chín xác hơn so với Note 3.

Về dung lượng pin thi Redmi Note 3 có dung lượng " khủng " lên dến 4000 mAh. Các bạn sẽ không nỗi lo hết pin khi đang lướt web , chơi game.Thời lượng pin so với trước đây cũng xem như rất lớn.

Bài viết trên chưa thật sự mô tả hết các tính năng khác của 2 dòng máy là Redmi Note 2 va Note 3 nhưng vẫn giúp chúng ta có thể đưa ra sự lựa hợp lý với mình. Nhìn chung thi Xiaomi Redmi Note 3 vẫn là 1 sản phẩm tốt phù hợp với những người thích trải nghiệm các tính năng mới. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.

>> Những lý do khiến bạn nên mua Xiaomi Redmi Note 3 chính hãng ngay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét