Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Muốn tiết kiệm pin cho Asus Zenfone 2 Laser phải làm sao ?

Muốn tiết kiệm pin cho Asus Zenfone 2 Laser phải làm sao ?


Một câu hỏi mà người dùng luôn thắc mắc khi sử dụng Zenfone là làm sao tiết kiệm pin cho Asus Zenfone 2 Laser ? Nếu bạn muốn tiết kiệm pin cho Zenfone 2 Laser thì hãy thử thực hiện một số thủ thuật dưới đây. Mời các bạn theo dõi bài viết.


* Việc trước tiên bạn nên làm là nên tắt các hình nền động hoặc là widget trên màn hình máy, những thứ này thật sự thì không cần thiết cho bạn mà còn làm máy bạn bị ngốn một lượng pin khá lớn. Màn hình tuyệt đẹp sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi máy bạn chỉ sử dụng được vài giờ.

* Các bạn đã thử phần mềm DU Battery Saver chưa ? Đây là một ứng dụng dễ sử dụng, chỉ cần chịu khó mò một chút là bạn có thể bắt đầu test pin của máy. Bạn sẽ thấy dung lượng pin sẽ được cải thiện khá đáng kể khi chơi game, lướt web, xem phim,... Bạn có thể tải nó trên CH play để sửa lỗi pin cho máy mình.





* Có một ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng thử chính là DU Speed Booster, có khả năng tự sửa lỗi báo pin ảo, một điểm nữa là ứng dụng này không cần root, tải về là có thể sử dụng ngay. Bạn cần chú ý là khi cài đặt rồi, lúc mở ứng dụng lên bấm chọn nút Calibrate now, máy sẽ tự động tiến hành sửa lỗi. Khi đã sửa xong thì nên tắt nguồn và sạc lại máy cho đầy pin. Khi sạc xong thì bạn có thể bật ứng dụng lên để trải nghiệm tiếp mà không cần sợ pin bị tuột một cách vô lý nữa rồi.




* Nếu bạn muốn dễ dàng tiết kiệm pin hơn mà không cần download các ứng dụng khác thì có thể bật chế độ tiết kiệm pin trên Zenfone 2 Laser bằng cách sau: Vào cài đặt >> Power Management >> Power Saver >> Ultra-saving mode.

Hay bạn có thể thiết lập chế độ đặc biệt để ngăn chặn các ứng dụng đang âm thầm làm ngốn pin của mình bằng cách là: vào cài đặt >> Power Management >> Power Consumption Table. Ờ đây, bạn có thể nhìn thấy hết các mức năng lượng mà các ứng dụng chạy ngầm làm hao pin của điện thoại mình. Bạn tiếp tục click vào từng ứng dụng, chọn chế độ là Prevent the device from being waked và Prevent device from keeping awake.




Cuối cùng thì bạn có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm bằng cách vào mục Cài đặt, tiếp tục chọn ứng dụng và chọn ứng dụng đã từng sử dụng qua rồi click vào nút "Buộc dừng".

* Ngoài ra thì bạn có thể tắt Wifi, 3G, GPS khi không cần thiết, việc này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều pin của máy.




Còn một điều mà ít người để ý đó chính là điều chỉnh độ sáng màn hình, nếu ở môi trường ánh sáng phù hợp, thì giảm độ sáng màn hình có thể giúp bạn tăng cường thời gian sử dụng pin. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng tại phần hiển thị độ sáng trong mục cài đặt.




Trên đây là một số thủ thuật có thể giúp bạn tiết kiệm pin cho Asus Zenfone 2 Laser một cách hiệu quả mà vô cùng đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công. Thân !

>>  Xem thêm: Mở hộp Asus Zenfone Go giá rẻ mới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét