Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tổng hợp lỗi trên màn hình iPhone 6/6s và cách khắc phục

Tổng hợp lỗi trên màn hình iPhone 6/6s và cách khắc phục


Từ trước đến nay nhà sản xuất Apple đã không ngừng nỗ lực phát minh ra nhiều phần mềm ứng dụng cũng như tính năng mới cho iPhone. Tuy nhiên về phần màn hình thì chỉ có nâng cấp độ phân giải còn lại mọi thứ lớp kính và màn hình thì vẫn giữ nguyên như ban đầu. Vì vậy màn hình iPhone 6/6s không tránh khỏi những lỗi liên quan về màn hình hay xảy ra. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các nguyên nhân và hướng sửa chữa các lỗi trên màn hình iPhone 6 để bảo vệ màn hình của máy mình tốt hơn tránh tình trạng phát sinh lỗi.




1. Lỗi thường gặp trên iPhone 6/6s :

+ Màn hình iPhone 6/6s bị đơ, không thể sử dụng cảm ứng được.

+  Màn hình iPhone 6/6s xuất hiện nhiều sọc ngang, dọc.

+ Hiện tượng bị rung, nhấp nháy trên màn hình.

+ Màn hình bị vỡ.

2. Các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi trên màn hình iPhone 6/6s :

+ Nguyên nhân cơ bản có thể do từ phía người dùng. Do người dùng sơ ý làm rơi, làm ướt khiến cho nước vô màn hình dẫn đến bị đơ, không hiển thị được.




+ Quá nhiều ứng dụng ngầm chạy cùng một lúc sẽ làm hệ thống quá tải. Hệ thống quá tải thì sẽ dẫn đến màn hình hiển thị một cách khó khăn gây ra hiện tượng rung hay nhấp nháy.

+ Cũng có thể do bạn thay màn hình iPhone 6 kém chất lượng hay sử dụng dây sạc cũ, không chính hãng gây nên hiện tượng nguồn điện không ổn định, khiến cho màn hình không lên và tắt đột ngột.




+ Hay do bạn mua phải iPhone 6/6s không phải là hàng chính hãng mà là hàng fake, chất lượng kém.  Vì vậy máy chỉ có thể sử dụng tốt trong thời gian đầu, về sau thì màn hình và pin hay xảy ra nhiều lỗi. Bạn nên chú ý mua iPhone 6/6s ở những cửa hàng có uy tín đáng tin cậy.


3. Phương pháp khắc phục lỗi trên màn hình iPhone 6/6s :

+  Đầu tiên khi bạn đụng phải những lỗi như này thì bạn nên tắt nguồn rồi khởi động lại vì có thể là do máy bị quá tải. Nếu máy báo pin yếu thì sạc pin vào, hoặc có thể do nguồn điện không có ổn định khiến cho màn hình bị lỗi. Tuy nhiên thì đây cũng chỉ là những biện pháp tạm thời.




+ Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà lỗi trên màn hình iPhone 6/6s không cải thiện thì bạn cần đem máy ra trung tâm sửa chữa hay thay thế màn hình iPhone để kiểm tra.




+ Một điểm bạn cần chú ý khi bạn sử dụng iPhone thì nên dán thêm một miếng kính cường lực cho iPhone để có thể bảo vệ màn hình iPhone tốt hơn, tránh tình trạng rơi, va đập và tránh gây ra các lỗi màn hình không đáng có.




+ Nên sử dụng phụ kiện sạc pin chính hãng để không làm tổn hại đến pin và màn hình máy. Nếu dùng sạc không chính hãng qua một thời gian sẽ rất dễ làm hư máy của bạn.




Trên đây là một số lỗi trên màn hình iPhone 6/6s hay xảy ra, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này.

>> Bạn có biết hiện tượng màn hình iPhone 6 bị nhiễu màu chưa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét