Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Nguyên nhân iPhone 6/6s hao pin

 

Khắc phục iPhone 6/6s hao pin



Cũng như bao nhiêu lần nâng cấp hệ điều hành khác, tình trạng hao pin vẫn luôn là 1 đề tài muôn thuở. Gần đây nhất chính là hệ điều hành IOS 8, người dùng lại tiếp tục bàn về vấn đề này. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp chúng ta hạn chế việc iPhone 6 bị hao pin. Mời các bạn tham khảo.


Tìm các ứng dụng hao pin nhất 

Hệ điều hành IOS 8 có một tính năng mới giúp chúng ta theo dõi và lên danh sách quản lý các ứng dụng " ngốn " pin " nhiều nhất trên điện thoại. Bạn có thể vào tìm hiểu tính năng từ Settings >> General  >> Usage  >>  Battery Usage.


Trong đây, bạn có thể thấy danh sách ứng dụng, tổng số % pin bị hao qua 1 ngày hoặc 1 tuần vừa qua. Từ đây thì bạn sẽ biết được ứng dụng nào đang làm hao pin nhiều nhất và bạn có thể thử một số cách như là xóa hoặc đóng một số ứng ứng dụng không cần thiết.

>>  Thủ thuật giúp sử dụng iPhone 6/6s tốt hơn

Nên tải ứng dụng trong quá trình sạc pin

Kết nối hiện nay đang có vấn đề, việc tải ứng dụng trong quá trình sử dụng pin sẽ làm nóng máy và thời lượng pin giảm nhanh chóng ( do là máy phải chuyển qua lại liên tục giữa các đầu dò tìm tín hiệu kết nối ). Vì vậy , khi bạn cần tải ứng dụng thì nên cắm sạc rồi bắt đầu.

Tắt tính năng hệ thống không cần thiết

Cũng như trên hệ điều hành IOS 7 thì bạn cũng  nên tắt một số tính năng không cần thiết như sau:


Tính năng tự động cập nhật các ứng dụng - Auto App Updates: Bạn vào Settings  >>   iTunes & App Store, tắt các mục ở nhóm Automatic Downloads và tắt luôn tùy chỉnh Use Cellula Data.



Tính năng làm mới ứng dụng trên nền - Background App Refreshing: Bạn vào Settings >> General  >> Background App Refresh , chọn và tắt các ứng dụng không cần thiết.


- Chức năng định vị - Location Services: Bạn vào Settings  >>  Privacy  >>  Location Servicestiến hành chọn các ứng dụng nào được phép hoặc không được phép sử dụng vị trí hiện tại của bạn.



Tính năng chia sẻ vị trí - Share My Location: Bạn vào Settings >> Privacy >> Location Services >> Share My Location và tắt tùy chọn Share My Location.





 Tính năng tạo hiệu ứng góc nhìn - Motion: Bạn vào Settings >> General >> Accessibility và tắt tùy chọn Reduce Motion.

Tắt Wifi, Bluetooth, Data, 3G khi không cần thiết


Bạn nên tắt các kết nối như Bluetooth, Wifi, Data, 3G khi không cần thiết để tiết kiệm thời lượng pin cho điện thoại.

Không sử dụng các hình nền động



Màn hình sẽ trong đẹp hơn khi có hình nền động nhưng chúng cũng ngốn rất nhiều dung lượng pin của điện thoại. Tốt nhất bạn chọn hình nền khác bằng cách truy cập vào Settings >> Wallpaper & Brightness.

Tắt các ứng dụng chạy nền
Vấn đề này cũng có nhiều ý kiến xung quanh và theo một số người dùng lâu năm  thì ứng dụng chạy nền cũng xem là nguyên nhân làm hao pin điện thoại.


Vì vậy , tốt nhất bạn nên tắt những ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm pin cho điện thoại đang chạy hệ điều hành IOS 8. Mong bài viết này có thể giúp ích cho các bạn.

>> Vì sao iPhone 6/6s không nhận sim 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét