Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Các nguyên nhân iPhone 6/6s hư cảm biến vân tay


iPhone 6/6s bị hư cảm biến vân tay



Hãng Apple cho ra hai siêu phẩm iPhone 6 và iPhone 6s trên thị trường, đi cùng với 2 siêu đó là một tính năng mới cảm biến vân tay. Không may là tính năng này đôi lúc có trục trặc làm cho chúng ta lo lắng, vậy nguyên nhân nào dẫn đến lỗi trên và cách khắc phục như thế nào.Dưới đây mình xin hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi iPhone 6 hư cảm biến vân tay.

1. Những nguyên nhân khiến iPhone 6/6s hư cảm biến vân tay

 - Có thể chiếc iPhone 6/6s của bạn bị hư cảm biến vân tay là do lỗi kỹ thuật bên hãng sản xuất Apple.
- Những ai không rành về công nghệ nên vô tình mua trúng hàng nhái kém chất lượng.Nếu mua trúng loại này hàng nhái này thì không những hư cảm biến vân tay mà còn bị những lỗi khác nữa.
- Ngoài ra có thể do người dùng làm rơi điện thoại xuống, hay bị vật nặng đè lên.

2. Hướng dẫn khắc phục iPhone 6/6s hư cảm biến vân tay

* Tự khắc phục tại nhà

- Nếu iPhone 6/6s của bạn bị như vậy thì đầu tiên hãy thử tự khắc phục xem như thế nào.
May mắn bạn khắc phục được thì không cần phải đem ra sửa chữa.

- Cảm biến vân tay thất bại: một số nguyên nhân nào đó làm vân tay của người dùng iPhone 6/6s bi thay đổi. Muốn khắc phục được tình trạng này bạn nên đăng ký một dấu vân tay khác trên iPhone 6/ 6s. Bạn nên vệ sinh tay , lau khô để dấu vân tay của bạn khi đăng ký được đồng nhất.

+ Bạn vào mục cài đặt  >> Touch ID & mật khẩu, bạn nhấn vào mục thêm dấu vân tay và đăng ký lại dấu vân tay trên iPhone 6/6s.


>> Nguyên nhân nào khiến iPhone 6/6s hao pin

- Cảm biến vân tay không hoạt động trong App Store: chiếc iPhone 6/6s của bạn không làm hoạt động trong App Store thì bạn vào phần cài đặt >> Touch ID & mật khẩu >> Enter Your Passcode tiếp theo bạn thực hiện tắt  iTunes & App Store. Sau đó bạn khởi động lại máy, lại quay trở lại mục Touch ID & mật khẩu trong phần cài đặt itunes & App Store bạn bật lại tính năng này lên lại.
Cách này có thể khắc phục tình trạng cảm biến vân tay không hoạt động tại cửa hàng App Store.

>> iPhone 6 quốc tế giá rẻ chỉ có ở HCM


- Hard Reset lại iPhone 6/6s: một cách đơn giản bạn nên thử khi mất cảm biến vân tay là khởi động lại máy. Cách này có thể giúp cho thiết bị ổn định lại một số lỗi nhỏ trên iPhone 6/6s. Cách này có khi lại mang đến kết quả bất ngờ cho bạn, vậy nên hãy thử bằng cách này xem sao nhé.

- Lau tay trước khi quét vân tay : Nếu tay bạn ẩm ướt thì khi thao tác trên thiết bị vân tay thì chắc chắn sẽ không nhận dạng được. Nên bạn phải chắc chắn là tay bạn đã lau khô trước khi thao tác trên thiết bị cảm biến vân tay.

3. Mang máy đi sửa chữa

- Qua bao nhiêu nỗ lực tự khắc phục mà vẫn chưa có kết quả thì bạn nên mang máy đi bảo hành nếu máy còn trong thời hạn bảo hành. Còn nếu không có bảo hành hoặc đã qua thì bạn nên mang đến cửa hàng kdienthoai.com để các chuyên gia chẩn đoán " bệnh" tư vấn và giúp bạn sửa chữa.

Vậy là mình mới chia sẻ cho các bạn một cách khắc phục đơn giản có thể thử tại nhà khi iPhone 6/6s bị hư cảm biến vân tay. Chúc các bạn thực hiện thành công.

>> Hướng dẫn cơ bản khi sử dụng iPhone 6/6s

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét