Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Cách khắc phục iPhone 6 Plus nhanh hết pin

iPhone 6 Plus nhanh hết pin làm sao khắc phục?

Một số người dùng cảm thấy chiếc iPhone 6 Plus cao cấp của mình rất mau hết pin, không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đa dạng hằng ngày. Vậy đâu là lý do khiến chiếc điện thoại tên tuổi này nhanh hết pin? Mời các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 6 Plus nhanh hết pin.
iPhone 6 Plus mau hết pin
- Nguyên nhân thứ 1: Do sử dụng quá nhiều các ứng dụng hoạt động cùng 1 lúc.
+ Nhiều khi các ứng dụng này vẫn chưa tiến hành tắt hẳn đi và vẫn chạy ngầm trên điện thoại mà các bạn không biết. Đối với lý do này cách để thực hiện khắc phục thì các bạn nên tắt hoàn toàn các chương trình ứng dụng này để tránh cho tình trạng các ứng dụng vận hành ngầm trên điện thoại iPhone 6 Plus tiêu thụ thời lượng sử dụng pin của máy.
Do chạy nhiều các ứng dụng đồng thời cùng 1 lúc
+ Ngoài ra, các chương trình ứng dụng free cũng có thể là một thủ phạm gây nên sự tốn pin cho điện thoại của bạn như các chương trình quảng cáo, các tính năng để theo dõi thiết bị,…. Các chương trình dịch vụ này chạy trên máy ngay cả khi không có kết nối mạng và tự động xử lý để download các dịch vụ quảng cáo mới, hoạt động này diễn ra ngay cả khi các bạn không hề kích hoạt ứng dụng dẫn đến tiêu thu pin nhanh chóng trên điện thoại của bạn.
Tắt máy khi không sử dụng
+ Bạn đã tiến hành cài đặt quá nhiều ứng dụng, nhiều tính năng trên điện thoại, đây chính là nguyên nhân làm cho chiếc điện thoại iPhone 6 Plus rất nhanh bị hết pin. Đặc biệt là các tính năng như trình duyệt web, chơi game, chơi nhạc, xem video clip,…Cách để thực hiện khắc phục ở đây là các bạn nên hạn chế sử dụng các tính năng này để tiết kiệm pin cho máy.
+ Sau khi các bạn kết nối internet như mạng wifi, mạng 3G và lại quên không tắt đi khi không dùng nữa chính là nguyên nhân chính làm cho điện thoại ngốn pin nhanh chóng. Để tiến hành khắc phục được tình trạng trên, khi không sử dụng mạng internet thì các bạn nên ngắt kết nối mạng 3G như sau: vào trong mục Setting, chọn mục General, tiếp theo chọn Netword và sau đó chọn Enable 3G to Off để ngắt kết nối.
Tắt hẳn kết nối 3G
- Nguyên nhân thứ 2: Do sóng mạng quá yếu.
Trong các trường hợp bạn ở vùng sóng quá yếu hoặc sóng mạng chập chờn thì cũng có nghĩa với việc điện thoại iPhone 6 Plus của bạn sẽ phải hoạt động liện tục để tiến hành tìm kiếm mạng điều này đã làm cho chiếc điện thoại tiêu thụ năng lượng pin khá đáng kể. Với nguyên nhân này cách khắc phục hiệu quả nhất là hãy thực hiện tắt điện thoại đi nếu không phải liên lạc với người nào và đến hãy đến vùng sóng mạnh thì có thể tiến hành bật điện thoại trở lại và sử dụng.
- Nguyên nhân thứ 3: Các cài đặt của điện thoại iPhone 6 Plus
+ Chế độ rung máy: Việc các bạn thực hiện cài đặt điện thoại ở chế độ rung thì chắc chắn rằng thiết bị này phải tiến hành nhiệm vụ là rung mạnh để thông báo cho người dùng biết. Đây cũng là một nguyên nhân làm cho chiếc điện thoại tốn pin. Cách khắc phục đó là tắt hết chế độ rung hoặc thay đổi bằng một mức độ rung phù hợp cho thiết bị. Ngoài ra việc thiết lập cài đặt rung khi đổ chuông cũng là lý do làm tiêu tốn nhiều pin, các bạn có thể chuyển đổi điện thoại sang trạng thái rung khi chạm vào.
+ Độ sáng trên màn hình: Nếu trường hợp mà các bạn để cho màn hình điện thoại có màu sắc sặc sỡ và mức ánh sáng lớn thì thời lượng viên pin cũng sẽ nhanh hết hơn nhiều. Vì vậy, để có thể tiết kiệm pin tối ưu thì các bạn nên để giao diện màn hình ở một chế độ tối là tốt nhất khi không sử dụng.
Để màn hình ở chế độ tối

Bài viết đã sơ lược cho các bạn các nguyên nhân cơ bản gây tình trạng iPhone 6 Plus hao pin và những cách đơn giản để khắc phục. Mong rằng các bạn sớm áp dụng các cách trên để tăng hiệu suất hoạt động cho thiết bị cũng như kéo dài tuổi thọ pin. Chúc các bạn luôn vui với chiếc iPhone 6 Plus đẳng cấp của mình.
>>Xem thêm: Tại sao iPhone 6 không nhận sim?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét